วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

ศรส. ประเมินภาพรวม ลต.ล่วงหน้า ไม่ถือเป็นปัญหาหนัก


ศรส. ประเมินภาพรวม ลต.ล่วงหน้า ไม่ถือเป็นปัญหาหนัก ม็อบขวางแค่ กทม. และภาคใต้เท่านั้น เตรียม จนท. ช่วย กกต. ทำงานต่อ ยัน มีหัวรุนแรงแฝงตัวในผู้ชุมนุม
พล.ท.ภราดร พัฒนฐาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขานุการ ศรส. เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า จากการประเมินภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้า ไม่ถือว่าเป็นปัญหาหนัก เพราะว่า มีเพียงเขตกรุงเทพมหานคร และภาคใต้เท่านั้น ที่มีการประท้วงคันค้านอย่างรุนแรง ซึ่งหากมีการเดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ทาง ศรส. ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ความมั่นคงชุดพิเศษไว้สนับสนุนการทำหน้าที่ของ กกต. แล้ว แต่ต้องรอการร้องขอจาก กกต. เพราะที่ผ่านมา กกต. ไม่ได้ร้องขอกำลังพิเศษแต่อย่างใด ส่วนการขอคืนพื้นที่ แม้ กปปส. จะยืนยันว่าไม่ได้บุกรุก แต่การชุมนุมก็ขัดขวางการบริการประชาชน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำงานได้ ศรส. ก็จะเข้าเจรจาตามขั้นตอน และให้เวลา 24 ชั่วโมง ก่อนจะมีมาตรการขั้นต่อไป
พร้อมกันนี้ พล.ท.ภราดร ยังกล่าวด้วยว่า ทาง ศรส. ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร รวมถึงเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และย้ำว่ายังมีพวกหัวรุนแรงแฝงตัวอยู่ในผู้ชุมนุมเพื่อก่อเหตุอยู่จริง ส่วนเรื่องคดีความต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการออกมาเท่านั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น