วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พืชผักสำหรับผู้ชาย การันตีว่ากินแล้วแมนแสนปึ๋งปั๋ง


         เมื่อ เทียบสัดส่วนคนรักสุขภาพรอบ ๆ ตัวแล้ว ไม่รู้ว่าทุกคนจะพบความจริงประการนี้เหมือนกันไหม นั่นก็คือรู้สึกว่าผู้หญิงจะเป็นฝ่ายรักสุขภาพแล้วก็ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน มากกว่าผู้ชายเยอะเลยล่ะ ผู้ชายอย่างเราแค่หาข้าวกินเองให้ครบสามมื้อได้ก็ดีถมถืดแล้ว และยิ่งไม่ต้องพูดถึงผักใบเขียวใบม่วงทั้งหลาย แทบจะไม่ได้ตกถึงท้องเลย ก็เพราะแบบนี้ไงล่ะ ผู้ชายหลาย ๆ คนถึงเริ่มสังเกตตัวเองได้ว่ามีผิวแห้งหยาบ ท้องผูก หน้าตาไม่ผ่องใส รู้สึกไม่ค่อยฟิต เอาล่ะ...ใครเริ่มไหวตัวทัน แล้วคิดอยากจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ อยากจะบอกว่าการกินผักช่วยคุณได้จริง ๆ นะ งั้นมาดูผักที่เหมาะสมจะให้คนแมน ๆ อย่างเรากิน ที่กระปุกดอทคอมหยิบมาฝากจากเว็บไซต์ askmen กันดีกว่า



 1. ผักโขม

          ถึง จะดูการ์ตูนป๊อบอายมาตั้งแต่เด็ก และก็รู้อยู่แก่ใจว่าผักที่กินแล้วกล้ามโตกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่แบบนั้นมัน เหลือเชื่อชัด ๆ แต่หากว่ากันจริง ๆ แล้ว ถึงจะตัดความโอเวอร์ประการนั้นออกไป ผักโขม ก็ยังคงเป็นผักที่มีประโยชน์ต่อคุณมาก ๆ อยู่ดี มันอุดมไปด้วยวิตามิน A, B9, C, K และ E ซึ่งช่วยปกป้องคุณจากโรคหัวใจ โรคมะเร็งลำไส้ และโรคตามข้อต่อต่าง ๆ



2. มะเขือเทศ

          มะเขือ เทศนี้แหละ คือผักของลูกผู้ชายอย่างแท้จริง (แต่อันที่จริง มะเขือเทศ นี้จัดว่าเป็นผลไม้นะรู้ไหม แต่เพราะเรามักเอามันไปรวมพวกกับพืชผักอยู่บ่อย ๆ ก็เลยใช้ต่อกันมาจนเคยชิน) เพราะสาร ไลโคปีน ที่มีอยู่มากมายในมะเขือเทศ ช่วยต่อต้านการก่อตัวของโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ทั้งยังมีผลการศึกษาในปี 2007 จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ พบว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากซึ่งกินอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากมะเขือเทศและ บรอกโคลีรวมอยู่ด้วย จะทำให้ขนาดมะเร็งหดตัวลงได้ นอกจากนี้ในยุคโรมันโบราณ ยังเชื่อกันว่ามะเขือเทศเป็นอาหารเสริมพลังทางเพศด้วยล่ะ อั๊ยย่ะ!!


3. อะโวคาโด

          ความ จริงเจ้านี่ก็เป็นผลไม้เหมือนกันนะ แต่ด้วยความที่มักถูกจัดเสิร์ฟหรือว่านำไปปรุงอาหารตามอย่างพืชผัก เขาก็เลยจัดรวมเอาไว้ในกลุ่มผักสำหรับคุณผู้ชายด้วย ในอะโวคาโดผลหนึ่ง ให้แร่ธาตุโพแทสเซียมสูงกว่ากล้วยหอมหนึ่งใบเสียอีกนะ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับระบบประสาท โดยเฉพาะส่วนสมองสีเทา (เนื้อสมองส่วนนอกที่มีเซลล์ประสาท) นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณเรื่องการบำรุงฟื้นฟูตัวของกล้ามเนื้อ จึงช่วยให้ "แข็งแรงและอึด" อย่างที่คุณต้องการ (คงไม่ต้องอธิบายนะ ว่าช่วงสุดท้ายนี่หมายถึงกล้ามเนื้อส่วนไหน..)


4. บรอกโคลี

          เป็น ผักยอดฮิตที่เด็ก ๆ ชอบเขี่ยทิ้งไว้ข้างจานจริง ๆ ด้วยความเหม็นเขียวและรสชาติที่ขมติดปลายลิ้นนิด ๆ ทว่าว่ามันมีประโยชน์มากจริง ๆ นะ เพราะบรอกโคลีมีวิตามินสูงกว่าส้ม มีแคลเซียมเยอะกว่านมหนึ่งแก้ว แถมยังมีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ และช่วยกระตุ้นการทำงานของสารเคมีในร่างกายที่ช่วยต่อต้านการเกิดเนื้องอก หรือมะเร็งอีกด้วย


5. ถั่วดำ

          แหม่...ฟัง ชื่อแล้วแทบตาเหลือกเลยล่ะสิ เอ้า อย่าเพิ่งคิดทะลึ่งไปไกล เรามาดูประโยชน์ที่มีในถั่วดำกันดีกว่า มันเป็นธัญพืชชนิดหนึ่งที่มีไฟเบอร์สูง และเป็นตัวดักคอเลสเตอรอลชั้นดี เมื่อคุณรับประทานมันร่วมกับธัญพืชอื่น ๆ เช่น ข้าวซ้อมมือ ก็เท่ากับคุณได้กินโปรตีนคุณภาพดี ให้แคลอรี่ต่ำ แถมปราศจากไขมัน และยังมีการศึกษาพบว่า ถั่วดำมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ในปริมาณที่มากพอ ๆ กับที่พบในองุ่นหรือว่าแครนเบอร์รี สองผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยนะ

6. แครอท

          วิตามิน A ที่มีอยู่มากมายในแครอท ไม่เพียงแต่ทำให้คุณไกลห่างจากโรคตาฟาง หรือตาบอดกลางคืนได้เท่านั้น แคโรทีนอยด์ ที่ได้จากแครอทยังช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ แถมผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ยังพบว่า ผู้ที่กินแครอทอย่างน้อยวันละ 1 หัว จะห่างไกลจากโรคหัวใจมากกว่าคนอื่น ๆ ถึง 60% นอกจากนี้เจ้าเบต้าแคโรทีน ก็ยังช่วยลดโอกาสการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ มะเร็งกล่องเสียง และมะเร็งหลอดอาหารได้อีกต่างหาก


7. วอลนัท

          โอ เค ถึงวอลนัทจะเป็นถั่ว ไม่ใช่ผักแต่ประการใด แต่ก็ขอพามันมาร่วมพวกอีกชนิดนะ ถ้าได้รู้ว่ามันมีประโยชน์ต่อคุณผู้ชายอย่างคุณแค่ไหน เพราะคนยุคก่อนเป็นพันปีมาแล้ว เขากินวอลนัทกันเพื่อความอึดให้กับเจ้าหนู ส่วนตอนนี้ก็มีบริษัทอาหารเสริม แปรรูปวอลนัทออกมาในรูปแบบเม็ดยา ที่กินหนึ่งเม็ดจะได้คุณค่าเท่ากับการกินวอลนัทถึง 3.3 กิโลกรัม (*0*) ซึ่งช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพให้ยืนหยัดยาวนานถึง 4 ชั่วโมง!! (เขาบอกว่าอย่างนั้นนะ) ส่วนหนุ่ม ๆ อย่างเรา แค่กินวันละนิดละหน่อยเป็นประจำก็ทำให้มั่นใจว่า เจ้าน้องชายจะไม่ทำหน้าที่บกพร่องให้ต้องผิดหวังและอับอายขายหน้าก็พอแล้ว นอกจากนี้มันยังอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ห่างไกลปัญหาโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดและโรครูมาตอยด์ อย่างไรก็ดี มันให้พลังงานสูงไม่ใช่น้อย หากกินบ่อยและเยอะเกินไประวังน้ำหนักจะเพิ่มโดยไม่รู้ตัวล่ะ

          ฟัง สรรพคุณของพืชผักแต่ละชนิดที่กล่าวไปข้างต้นจบแล้ว คงช่วยให้หนุ่ม ๆ หลายคนอยากจะเปลี่ยนใจกลายมาเป็นคนรักการกินผักขึ้นมาเลยล่ะสิ ถ้ารู้ว่าดีอย่างนี้ก็เริ่มกินไปตั้งนานแล้ววว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น