วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'วรงค์'ทวงขายข้าวผี'จีทูจี'สิ้นปีต่ำกว่าเป้า


"นพ.หมอวรงค์"โพสต์ เฟชบุ๊คทวงความรับผิดชอบทางการเมือง"นายกฯ-บุญทรง"กรณีขายข้าวผี"จีทูจี" ย้ำปลายปีนี้ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้8.5หมื่นล้านบาท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัว"Warong Dechgitvigrom" โดยมีข้อความระบุว่า วันนี้ขอทวงความรับผิดชอบทางการเมืองจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ กรณีขายข้าวผีจีทูจี หลังจากผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมา 10 วันแล้ว ก็ยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆให้สังคมเข้าใจ จึงเห็นว่า

1. จงใจโกหกประชาชน ลองคิดดูว่าคนที่เป็นหมายเลขหนึ่งทางการเมือง คือผู้นำประเทศตั้งใจโกหกว่าเห็นค่ะ ๆ ซึ่งอาจพูดผิดพูดถูกระหว่างเอ็มโอยูกับสัญญาซื้อขาย แต่ไม่เห็นชี้แจงหรือเอาสัญญาใดๆ มาให้ประชาชนรับทราบที่ว่าเห็นนั้นตกลงเห็นอะไร หรือว่าตั้งใจโกหกจริง ๆ

2. มีการทุจริตหรือโกงเกิดขึ้นโดยเอาคำว่าจีทูจีมาอ้างเพื่อไม่ต้องประมูลและ อ้างความลับของประเทศผู้ซื้อ ที่แท้เป็นจีทูจีผี ขายให้บริษัทผีจีเอสเอสจี และขายให้ผีไอ้ปาล์มด้วย เนื่องจากขายให้ตัวบุคคล จนป่านนี้ยังชี้แจงไม่ได้ เพราะเมื่อกล่าวหาว่าคุณโกง คุณควรต้องชี้แจงและควรต้องชี้แจงต่อสภาตอนนั้น หรือว่ากำลังทำหลักฐานเท็จ เห็นชอบอ้างประชาธิปไตย ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยถ้าแก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ควรต้องรับผิดชอบแล้ว ไม่ใช่หาเรื่องอื่นมากลบและปล่อยไป

และ3. การที่รัฐบาลพัวพันการฟอกเงินเองโดยเฉพาะเงินค่าข้าวที่พวกผีซื้อไป ผมว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงที่รัฐบาลต้องชี้แจง เนื่องจากไม่ใช่เงินจากรัฐบาลต่างประเทศที่ซื้อข้าว

"ผมก็เลยงง ๆ กับประชาธิปไตยของพวกท่านที่นอกจากไม่ชี้แจง พยายามหาเรื่องอื่นมากลบ ประเทศชาติก็เสียหายมากแล้ว พวกท่านควรแสดงความรับผิดชอบหน่อยซิครับให้สมกับคำว่าประชาธิปไตย ผมลืมบอกไปว่าทราบว่าเงินขายข้าวที่ท่านได้มาต่ำกว่าเป้าหมายมาก ปลายปีนี้ตั้งเป้ารวม 85,000 ล้านบาท แต่ได้จริงไม่ถึง 60,000 ล้านบาท ปีหน้ายิ่งหนักดีไม่ดีโครงการอาจล้ม ถ้าล้มก็เพราะพวกท่านทุจริตทำให้โครงการมีปัญหา อย่าไปโทษอำมาตย์ที่ไหนเขามาล้มเสียล่ะต้องโทษตัวเองครับ"นพ.วรงค์ โพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น