วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พิษณุโลกวอนหน่วยงานช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการ


พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พล.ท.วิเชียร ไชยปกรณ์ อุปนายกสมาคมผู้เสียสละพิษณุโลก ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นักกีฬายกน้ำหนักคนพิการที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 191/15 หมู่ 7 ต.บางระกำ อ.บางระกำ ซึ่งมีนักกีฬาคนพิการชาย-หญิงจำนวน 25 คน กำลังฝึกซ้อมยกน้ำหนักอย่างเอาจริงเอาจังและฝึกซ้อมบล็อกเชียร์

นักกีฬา เหล่านี้เป็นตัวแทนของนักกีฬายกน้ำหนักและกีฬาบล็อคเชียร์ ตามจังหวัดต่างๆ ที่เข้ารวมกลุ่มตั้งเป็นชมรมส่งเสริมพัฒนากีฬาคนพิการไทย โดยนักกีฬาเหล่านี้กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมที่เตรียมตัวจะไปแข่งขันกีฬาคนพิการ แห่งชาติ ครั้งที่ 31 "นครพิงค์เกมส์"ระหว่างวันที่ 15-19 มกราคม 2556 ที่จัดการแข่งขันหลังจากกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ พร้อมกันนี้เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนึ่งที่ ได้รับบริจาคจากผู้มีศรัทธานำมามอบให้นักกีฬาคนพิการเพื่อสนับสนุนในการเก็บ ตัวในครั้งนี้

นางนุชจารีย์ สว่างธรรม อายุ 50 ปี ประธานชมรมยกน้ำหนักคนพิการ จ.พิษณุโลกและเป็นเหรัญญิกชมรมส่งเสริมพัฒนานักกีฬาคนพิการไทย ซึ่งเป็นคนดูแลรับผิดชอบนักกีฬาทั้ง 25 คน เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองได้พานักกีฬาคนพิการประเภทยกน้ำหนักและนักกีฬาคนพิการประเภท อื่นไปร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่30 ที่ จ.ขอนแก่น ได้มีทีมงานและโค้ชของนักกีฬาหลายจังหวัดได้นั่งพูดคุยถึงการฝึกซ้อมเก็บตัว ของนักกีฬาคนพิการว่า บางจังหวัดมีนักกีฬาที่มีความสามารถแต่ขาดบุคลากรที่จะควบคุมดูแลและขาดการ สนับสนุนของภาครัฐและเอกชน ทำให้นักกีฬาบางคนพลาดโอกาสดีๆไป ซึ่งหลังจากพูดคุยจึงได้รวมตัวกันก่อตั้งชมรมส่งเสริมพัฒนานักกีฬาคนพิการ ไทย ซึ่งในแต่ละจังหวัดที่เข้าร่วมชมรมจะแบ่งหน้าที่กันดูแลนักกีฬาคนพิการแต่ละ ประเภท เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนจะส่งตัวไปแข่งขันในกีฬาระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเภท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น