วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตร.พิษณุโลกแจก “มะขามเปรี้ยว” แก้ง่วงขับรถเที่ยวปีใหม่


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ธันวาคม พล.ต.ต.สรศักดิ์  เย็นเปรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ บริเวณถนนพิษณุโลก–นครสวรรค์  หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ ตำรวจภูธรภาค 6  ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก  ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ตำรวจทางหลวง  อบต.ท่าโพธิ์ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน  ในการดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งในการรณรงค์ดังกล่าว ซึ่งในการรณรงค์ดังกล่าว ได้มีการแจกมะข้าวเปรี้ยวฝักโตๆ พร้อมด้วยน้ำจิ้มให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาและเกิดอาการง่วงนอน พร้อมกับน้ำดื่มและแผนที่เดินทางเลี่ยงการจราจรในเส้นทางสายหลักด้วย

พล.ต.ต.สรศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยทางตำรวจภาค 6ได้ดูแลเข้มงวดในพื้นที่ ทั้ง 9 จังหวยัดภาคเหนือตอนล่าง คือ อุทัยธานี นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก เพชรบูรณ์ และ อุตรดิตถ์ ซึ่งในช่วง 7 วันอันตราย วันแรก เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค  6 แล้ว จำนวน 3 ราย

สำหรับบรรยากาศ รถยนต์ที่ออกเดินทางจากกรุงเทพไปสู่ภาคเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่เริ่มมีปริมาณหนาแน่น ขณะที่ตำรวจทางหลวง 3 กก.5 บก.ทล.(พิษณุโลก)ออกตรวจผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางหมายเลข11 ประตูสู่ภาคเหนือ พร้อมติดป้ายเตือนระวังจำนวน 40 บ้าน และตักเตือนผู้ที่ใช้รถห้ามขับรถเร็วเกินกว่ากฏหมายที่กำหนดไว้คือ120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากพบว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากผู้ใช้รถขับรถเร็วเกินไป, เมาสุราและง่วงนอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น