วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

13 ตร.ภาค 6 สมัครใจไปใต้ครบ ภาค 5 สมัครเกินต้องจับออก


ตร.ภาค 6 สมัครใจลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครบ ไม่ต้องจับฉลาก ขณะที่พนักงานสอบสวนภาค 5 กลับสมัครใจเกินโควตา ต้องจับฉลากออกแทน
      
       วันนี้ (3 ม.ค.) พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 เรียกประชุมพนักงานสอบสวน 699 นาย ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อจับฉลากนายตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระยะเวลา 2 ปี โดยในพื้นที่ภาค 6 ต้องการ 13 นาย ปรากฏว่ามีนายตำรวจสมัครใจไปปฏิบัติหน้าที่ครบทั้ง 13 นาย ท่ามกลางความชื่นชมของบรรดาเพื่อนตำรวจทั้ง 699 นาย ขณะเดียวกันเพื่อนตำรวจภาค 6 ได้ร่วมบริจาคเงินโดยหักจากบัญชีช่วยเหลือนายตำรวจที่เดินทางไปภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นเงินคนละหลายแสนบาท
      
       พ.ต.ท.วิรัตน์ โกฏิแสง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.น้ำหมัน อ.น้ำหมัน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 13 พนักงานสอบสวน กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนเพื่อนพนักงานสอบสวนไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สาเหตุที่ตั้งใจสมัครเพราะคิดถึงคำพูดของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ที่บอกว่าหากว่าข้าราชการตำรวจเราไม่เสียสละไปทำหน้าที่ตรงนั้น แล้วชาวบ้านที่เดือดร้อนจะอยู่อย่างไร และในโอกาสหนึ่งที่รับใช้ชาติ ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจที่พึงกระทำ จึงสมัครใจไปเพื่อรับใช้ประชาชน

       ทั้งนี้ ในส่วนพนักงานสอบสวนภาค 5 มีนายตำรวจสมัครใจไปถึง 22 นาย ซึ่งเกินโควตา จนต้องจับฉลากออก 5 นาย เหลือ 17 นาย อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 ยังคงนำรายชื่อพนักงานสอบสวน 377 นายมาจับฉลาก และประกาศรายชื่อตามกติกา แต่ไม่ต้องเดินทางไป เพราะมีนายตำรวจสมัครใจไปครบแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น