วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บ่อขยะพิษณุโลกส่งกลิ่น-ควันคลุ้ง ทำคนบางระกำ ครู-นร.เดือดร้อนทั้งบาง

พิษณุโลก - บ่อขยะเมืองสองแควส่งกลิ่นอีก คราวนี้ทำคนบางระกำเดือดร้อน กลิ่นเหม็นและควันไฟคลุ้ง เด็กโรงเรียนโปร่งหม้อข้าว ผ่านไปมาทุกวันแทบอ้วก แถมอยู่ห่างจากชุมชนแค่ 1 กม.




       
       วันนี้ (26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนางลำยวน เพชรอำ ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่าชาวบ้านโดยเฉพาะหมู่ 5 และหมู่ 7 ต.ท่านางงาม กำลังได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นและกลุ่มควันไฟจากบ่อขยะเก่า หมู่ 7 บ้านหนองปลิง เนื้อที่กว้างประมาณ 
10 ไร่ ที่ไมมีวี่แววจะมอดดับ หลังจากเกิดไฟไหม้ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ และขยายเป็นวงกว้างจนลามไปติดไร่อ้อยที่อยู่ใกล้เคียง
       
       นางลำยวนบอกว่า ตนมีอาชีพรับส่งนักเรียน ต้องสูดดมควันและกลิ่นเหม็นมาหลายวันแล้ว เด็กบางคนถึงกับอาเจียน อีกทั้งกระแสลมทำให้กลิ่นขยะโชยไปถึงโรงเรียนโปร่งหม้อข้าว สร้างความเดือดร้อนแก่ครูและนักเรียนทั้งโรงเรียน ส่วนคนแก่ที่อยู่ในหมู่บ้านบางรายต้องย้ายหนีไปอยู่บ้านญาติในตัวอำเภอกันแล้ว
       
  “ใครที่บอกว่ามีรถดับเพลิงมาควบคุมสถานการณ์นั้น ข้อเท็จจริงไฟยังคุกรุ่น บ่อขยะซึ่งเป็นของอดีตกำนันแม้ปัจจุบันจะปิดไปแล้ว แต่วันนี้ยังมีรถขยะจากที่อื่นมาทิ้งอยู่เป็นประจำ จึงมีการเผาเกิดขึ้น ทำอย่างนี้คนท่านางงามเดือดร้อน ที่ผ่านมาแค่เอารถน้ำมาดับ แต่ไฟก็ไม่ดับ ส่วนวันนี้ทราบว่าจะมีรถทหารมาดับ ก็ยังไม่แน่ว่าจะทำสำเร็จหรือไม่”
       
       นายอนุพงศ์ ธรรมบุญช่วย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่านางงาม กล่าวว่า บ่อขยะดังกล่าวเป็นบ่อขยะเก่าปิดมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ยังมีขยะที่ไม่ย่อยสลายกองทับถมอยู่จำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น