วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฉันทนาสาวพะเยาเครียด! แอบขึ้นรถทัวร์โผล่พิษณุโลก โดดตึก-กัดลิ้น-หัวโขกพื้น หวังฆ่าตัวตาย

พิษณุโลก - สาวโรงงานเครียด! แอบซุกช่องเก็บของรถทัวร์จากกรุงเทพฯ โผล่พิษณุโลก ก่อนโดดตึกหวังฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ ไม่หนำใจใช้หัวโขกพื้น กัดลิ้นตัวเอง เจ้าหน้าที่-พลเมืองดีพยายามเกลี้ยกล่อมนาน พบพูดจาไม่รู้เรื่อง พร่ำเรียกหาแต่ลูก
    
       วันนี้ (7 มี.ค. 56) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายบริเวณตึกเก็บสินค้าภายในโรงแรมราชพฤกษ์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสาทบุญสถาน
    
       ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูและช่วยเหลือหญิงสาวไม่ให้คุ้มคลั่ง เพราะหญิงสาวคนดังกล่าว เกิดอาการเครียดหวาดระแวง พยายามจะใช้ศีรษะโขกพื้น-กำแพง และกัดลิ้นตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตายตลอดเวลา สอบถามทราบชื่อหญิงสาวคนดังกล่าวคือ น.ส.รัชญาภรณ์ มังคลาด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 6 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งมีถุงพลาสติกติดตัวมาด้วย ภายในมีบัตรประชาชน และกระเป๋ามีเงินสดประมาณ 2,000 บาท สร้อยคอทองคำ 1 เส้น และเอกสารจำนวนหนึ่ง
    
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยเหลือทำบาดแผลตามร่างกายให้ หญิงสาวคนดังกล่าวพยามยามทำร้ายตัวเองโดยเอาศีรษะโขกพื้นปูนและกัดลิ้นตัวเอง โดยไม่มีทีท่าว่าสงบนิ่ง เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล พูดจาไม่รู้เรื่อง พร่ำเรียกแต่ลูกชายและลูกสาวที่อาศัยอยู่กับญาติที่พะเยา
  

       กระทั่งเวลาผ่านไป 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ สามารถพาหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นรถโรงพยาบาลรัตนเวชนำตัวส่งเพื่อทำการรักษาต่อไป
    
       สอบสวนนายอภิชาต คำบุญ 25 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับขี่จักรยานยนต์มาทำงานบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็น น.ส.รัชญาภรณ์ ปีนขึ้นไปบนหลังคาของอาคารเก็บของโรงแรมราชพฤกษ์ ท่าทางเหมือนคนปกติทั่วไป จากนั้นไม่นานหญิงสาวคนดังกล่าวก็กระโดดจากอาคารดังกล่าว ความสูงประมาณ 4 เมตร ตนเองจึงได้รีบวิ่งไปดูพบหญิงสาวคนดังกล่าวนอนแน่นิ่งไม่ไหวติง ตนได้พยายามเข้าช่วยเหลือก่อนจะแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ
    
       จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจได้ค้นตัว พบเบอร์โทรศัพท์ของ น.ส.รัชญาภรณ์ ซึ่งเบอร์ล่าสุดที่ติดต่อกันเมื่อช่วง 00.30 ของวันเดี่ยวกัน เป็นเบอร์โทรศัพท์ของนางเยาวเรศ โนกุล อายุ 40 ปี พี่สาวของ น.ส.รัชญาภรณ์ โดยนางเยาวเรศเล่าให้ฟังว่า น้องสาวทำงานอยู่โรงงานที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์มาคุยว่ามีคนตามจะทำร้ายตัวเอง ทำให้น้องสาวต้องหนีออกจากโรงงานและเดินทางมาที่หมอชิตหวังกลับบ้านที่ จ.พะเยา ตนพยายามเกลี้ยกล่อม แต่น้องสาวพูดจาไม่รู้เรื่อง และขาดการติดต่อไป
    
       กระทั่งเที่ยงคืนที่ผ่านมาทราบว่าน้องสาวตนแอบขึ้นรถ โดยหลบอยู่ในช่องเก็บกระเป๋าด้านล่างของรถทัวร์เที่ยวสุดท้ายปลายทางอยู่ จ.พิษณุโลก จนทราบอีกครั้งว่าน้องสาวพยายยามฆ่าตัวตาย ล่าสุดพ่อของตนกำลังเดินทางจาก จ.พะเยา เพื่อไปรับตัวน้องสาวกลับบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น