วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รปภ.ห้างดัง เมืองพัทยา ถูกใช้ล้างบ่อเกรอะลึก 5ม. ขาดอากาศตาย เพื่อนลงไปช่วยร่อแร่


เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 23 พฤษภาคม    ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่า  พ.ต.ท.ภัคศา เดชภาคย์กุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก ร.พ.พัทยาเมโมเรียล ว่ามีคนเสียชีวิต และบาดเจ็บเนื่องจากขาดอากาศหายใจมาทำการรักษาที่โรงพยาบาล เหตุเกิดภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ริมชายหาดพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ


 ภายในห้องฉุกเฉินพบศพนายสุรเดช นุชผ่อง อายุ 37 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท G4S จำกัด อยู่บ้านเลขที่ 50/11 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพตัวขาวซีด เสื้อผ้าเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเศษสิ่งปฏิกูล ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง นอกจากนี้  ยังพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายเสกสรร คุ้มสุวรรณ อายุ 25 ปี ชาว จ.มหาสารคาม เบื้องต้นสภาพขาดอากาศหายใจ แต่แพทย์ได้ช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

 สอบปากคำนายเสกสรร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้บริหารของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล  ได้ใช้นายสุรเดช ผู้ตาย ให้ลงไปขุดลอกท่อน้ำทิ้งบริเวณลานจอดรถชั้น 1  ซึ่งบ่อดังกล่าวมีความลึกประมาณ 5 เมตร กว้าง 90 ซม. และมีน้ำลึกประมาณ 60 ซม. แต่เนื่องด้วยมีก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ที่เกิดจากน้ำเสีย จึงทำให้นายสุรเดช ขาดอากาศหายใจแล้วเกิดเป็นลมจมลงไปในน้ำ ตนกับเพื่อน รปภ.เห็นท่าไม่ดีจึงรีบลงไปช่วยและเกิดสูดดมแก๊สเข้าไปจนเกือบหมดสติ กระทั่งเพื่อนๆ พนักงานมาช่วยและรีบนำตัวส่ง ร.พ.พัทยาเมโมเรียล แต่นายสุรเดช อาการค่อนข้างสาหัสทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้บริหารของศูนย์การค้าฯ และพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต หากพบว่า  เป็นความประมาทของผู้บริหารจะได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. ชีวิตคนจน ไม่มีทางเลือกจริง ๆ ไม่ถูกสอนให้ เรียกร้องสิทธิขั้นพื้นฐาน จะมีไหมนะที่รปภ คนหนึ่งถูกใช้ลงไป พอหายใจไม่ออก ก็พยายามปีนขึ้นมาหรือตะโกนเรียกเพื่อนและกล้าออกความเห็นว่า " ขอโทษนะครับนาย ผมหายใจไม่ออก ผมไม่ไหวจริง ๆ " ไอ้เจ้านายที่สั่ง ทำไมไม่คิดสักนิดว่า " เรียกบริการทำความสะอาดท่อดีกว่า เพราะมืออาชีพ รวดเร็วและสะอาดแน่นอน" คงเป็นไปไม่ได้ เพราะ เจ้าคนสั่ง ก็อยากประจบนาย ว่าตน หาทางประหยัดให้บริษัทนะ ต้องบำเหน็จรางวัลตอนสิ้นปี
    จะมีกฏหมายข้อไหนบ้างนะที่สามารถเอาผิดเจ้านาย ในองค์กรแบบนี้
    ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและ ขอให้วิญญาณของคุณสุรเดช จงไปสู่สุขคติเถิด

    ตอบลบ