วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

นักตบสาวไทยเจ๋งเอาชนะญี่ปุ่น เป็นสุดยอดของเอเชีย

   
นครราชสีมา -สุดยอด! นักตบสาวไทยเจ๋งเอาชนะญี่ปุ่น เป็นสุดยอดของเอเชียปิดฉากศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 17 ได้อย่างงดงามท่ามกลางเสียงเชียร์สุดขาดใจของชาวไทย ได้สิทธิ์เข้าไปเล่น 3 รายการระดับโลก
       
       ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 รอบชิงชนะเลิศ นักตบลูกยางสาวไทยเล่นได้ใจกองเชียร์ โชว์ฝีมือเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นได้สำเร็จ 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-22,25-18 และ 25-17 ทำให้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 17 เอาชนะทุกทีมในเอเชีย หลังจบเกมกองเชียร์และนักกีฬาต่างดีใจกระโดดโลดเต้นกับชัยชนะที่ขาวสะอาดในครั้งนี้
       
       สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ทีมหญิงไทยได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รายการ เอวีซี คัพ 2014 ที่นักตบสาวทีมชาติไทยเป็นแชมป์ปี 2013 พร้อมคว้าสิทธิ์เล่นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 ร่วมกับจีน,ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ และได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ 2014 ร่วมกับญี่ปุ่นในฐานะเจ้าภาพ
       
       ทั้งนี้หลังจบการแข่งขัน บริษัทไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิต เบียร์ช้าง ได้มอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจำนวน 1 ล้านบาท ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินอัดฉีดอีกจำนวน 5 แสนบาท ก่อนเป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 17 ลงอย่างสวยงามด้วยความประทับใจชาวไทยทั้งประเทศ



------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สนามซีเกมส์โคราชยังจม คลื่นแฟนลูกยางลุยน้ำท่วมจองตั๋วเชียร์นักตบสาวไทย
ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - สนามกีฬาซีเกมส์โคราชยังจมน้ำ คลื่นแฟนนักตบลูกยางสาวไทยกว่า 3,000 คน แห่ลุยน้ำท่วมเข้าแถวตากฝนซื้อตั๋วยาวเหยียดเพื่อเชียร์ทีมชาติไทยพบญี่ปุ่นเย็นนี้ เผยมวลน้ำสนามกีฬาไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ปชช.ใกล้เคียง จนท.ระดมช่วยเหลือ ส่วนหมู่บ้านชื่อดังยังจมบาดาล ต้องอาศัยเรือท้องแบน และรถบรรทุกทหารเข้าออก ขณะเขื่อนใหญ่ได้รับอานิสงส์ปริมาณน้ำเพิ่ม
       
       วันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ครอบคลุมทั้งจังหวัด บ้านเรือนประชาชน สถานที่สำคัญ และสนามกีฬา รวมถึงถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สนามจัดการแข่งกีฬาซีเกมส์ครั้ง 24 และเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013 ครั้งที่ 17 อยู่ในขณะนี้ ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง สูงกว่า 50 เซนติเมตร (ซม.) ทั้งโซนสนามฝึกซ้อมฟุตบอล, สนามเทนนิส และ ถนนบางส่วนใช้การไม่ได้ โดยเฉพาะด้านฝั่งทางเข้าประตูที่ 3 รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดตายให้ไปเข้าออกสนามด้านฝั่งประตูที่ 1 และประตูที่ 2 แทน
       
       ขณะที่บรรดาแฟนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจำนวนมากกว่า 3,000 คน ได้พากันลุยน้ำท่วมมายืนกางร่ม และตากฝนเข้าคิวรอซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมการแข่งขันนัดสำคัญในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติญี่ปุ่น อยู่บริเวณด้านหน้ายิมเนเซียมชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เป็นแถวยาวเหยียดกว่า 800 เมตร โดยส่วนใหญ่พากันมาเข้าแถวรอปักหลักซื้อตั๋วตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดขายตั๋วในเวลา 09.00 น. เพราะคณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนดให้แต่ละคนมีสิทธิซื้อตั๋วได้ 1 ใบเท่านั้น ซึ่งการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย กับญี่ปุ่น จะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. วันนี้ (21 ก.ย.) ณ ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ ดังกล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น เมื่อกลุ่มแฟนนักตบลูกยางเบียดเสียดแย่งกันเข้าไปซื้อตั๋วจนเจ้าหน้าที่กั้นประตูเหล็กไว้ไม่อยู่และทะลักเข้าไปหน้าสนามแข่งขัน ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะออกมาชี้แจงว่าได้ขายตั๋วหมดแล้ว ทำให้ประชาชนทยอยกันเดินทางกลับ และบางส่วนแยกย้ายไปนั่งรอดูการถ่ายทอดสดผ่านจอโปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้
       
       ส่วนที่ถนนคลองส่งน้ำ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. ซึ่งเป็นมวลน้ำที่เอ่อล้นมาจากอ่างเถกิงพล ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครราชสีมา และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล (ฮุก 31) ร่วมกับชาวบ้านได้ช่วยกันระดมกระสอบทรายมาปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และผลักดันน้ำให้ไหลลงท่อระบายน้ำของเทศบาลนครนครราชสีมา
       
       สำหรับถนนสุรนารายณ์ หน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ยังคงมีน้ำท่วมถนนทั้ง 4 เลน ระดับสูงกว่า 50 ซม. เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร (กม.) รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายบอกให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน พร้อมกับเร่งสูบระบายน้ำออกเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำไม่ลดลงแต่อย่างใด
       
       นอกจากนี้ ที่หมู่บ้านจัดสรรกฤษฎาการ์เด้น ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 80 ซม. มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่จำนวนกว่า 300 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุด จนถึงขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงเล็กน้อย ประชาชนยังต้องอาศัยเรือท้องแบน และรถบรรทุกทหาร ของกองทัพภาคที่ 2 สัญจรเข้าออกหมู่บ้าน
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากฝนที่ตกต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ได้ส่งผลดีต่อเขื่อนขนาดใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมาซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบในการผลิตประปา ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง รวมถึงเทศบาลนครนครราชสีมา ล่าสุด วันนี้ (21 ก.ย.) มีปริมาณน้ำ 106.26 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 33 ของความจุอ่าง 314 ล้าน ลบ.ม. จากเมื่อวานมีปริมาณน้ำ 84.72 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็นร้อยละ 26.94 ของความจุอ่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น