วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

นายกฯถกแก้จำนำข้าว-บ่ายปมเลื่อนลต.

นายกฯประชุม ครม. ถกแก้จำนำข้าว บ่ายหารือร่วม กกต. ปมเลื่อนเลือก


          วันที่ 28 ม.ค.57 ผู้สื่อรายงานว่าในช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายังสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามปกติที่มีขึ้นทุกวันอังคาร  โดยวาระในการประชุมวันนี้คาดว่าจะหารือถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และความคืบหน้าในการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว
  
          และจากนั้นในเวลา 14.00 น. วันเดียวและสถานที่เดียวกัน นายกรัฐมนตรี จะร่วมหารือเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งตามที่ศาลรัฐธรรมนูญแนะนำกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีตัวแทนจากฝ่ายรัฐบาลประกอบด้วย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  
          ทั้งสำหรับบรรยากาศภายนอกนสโมสรทหารบกในช่วงเช้ายังไม่มีกลุ่มมวลชนกปปส.หรือกลุ่มใดเดินทางมาชุมนุม ส่วนภายในสโมสรทบ.มีการเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.)และเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งเตรียมรับมือหากมีมวลชนมาชุมนุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น