วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เคล็ดลับผิวสวย นอกเหนือจากการใช้ครีมบำรุง

          
           เมื่อพูดถึงการบำรุงผิวให้สวย ส่วนใหญ่เรามักนึกถึงการบำรุงจากภายนอกอย่างการทาครีม ทาโลชั่น สครับผิว มาส์กหน้า แต่ว่าผิวของสาว ๆ จะสวยอย่างสมบูรณ์แบบได้ ไม่ได้มาจากสิ่งเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังต้องมาจากการบำรุงจากภายใน และพฤติกรรมที่ส่งผลเกี่ยวกับผิวอื่น ๆ อีก

       ลดความหวาน

          คุณไม่จำเป็นต้องงดของหวานไปเสียทั้งหมด แต่ให้ระวังเรื่องการบริโภคน้ำตาลมากขึ้น โดยเฉพาะน้ำตาลที่ผ่านกระบวนการฟอกขาวนั้น เป็นตัวขัดขวางกระบวนการทำงานของคอลลาเจน ทำให้ผิวของคุณดูโทรม ขาดความยืดหยุ่น และนุ่มนวล

       ทานอาหารอุดมด้วยโอเมก้า 3

          ทั้งเมล็ดแฟล็กซ์ น้ำมันปลา หรือว่าอาหารเสริมที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ล้วนมีประโยชน์ต่อไขมันที่ดีในผิวหนัง ทำให้ผิวมีสุขภาพดี จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีสภาพผิวแห้ง หรือมีปัญหาสิว ซึ่งผู้ที่รับประทานแต่ผักหรือเป็นมังสวิรัติมักขาดโอเมก้า 3 ในปริมาณที่พอเพียง

       บริโภควิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสม

          เป็นที่ทราบกันดีว่าวิตามินซีนั้นช่วยชะลอการเสื่อมโทรมของผิว ช่วยให้ผิวห่างไกลจากปัญหาริ้วรอย และปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นอย่าลืมรับประทานอาหารที่อุดมด้วยวิตามินซีอย่างฝรั่ง หรือผลไม้รสเปรี้ยวเป็นประจำนะคะ

        ปรับอุณหภูมิน้ำลง

          หลาย ๆ คนคงชื่นชอบการอาบน้ำอุ่น ที่ทำให้เกิดไอน้ำกรุ่นลอยเต็มห้องน้ำ เพราะมันช่างทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีแท้ แต่ยิ่งน้ำมีอุณหภูมิสูงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผิวคุณแห้งได้มากเท่านั้น เพราะฉะนั้นปรับลดอุณหภูมิลงมาแค่พออุ่น ๆ จะดีกว่า นอกจากนี้ควรใช้เวลาอาบน้ำให้น้อยที่สุด เพราะยิ่งอาบนาน น้ำก็จะยิ่งพาความชุ่มชื้นจากผิวคุณออกไปทีละน้อยด้วย หากทำได้ตามนี้นอกจากจะผิวสวยชุ่มชื้นขึ้น ยังช่วยประหยัดทั้งค่าน้ำและค่าไฟได้ด้วยค่ะ

          นี่ก็คือเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวย ที่หลาย ๆ คนอาจลืมเลือนไป จากนี้ไปนอกจากใช้ครีมบำรุงแล้วก็อย่าลืมบำรุงจากภายในตามนี้ด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น