วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

บูติค รีสอร์ทหรูหราแห่งใหม่นี้มีบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด ที่ถูกการันตีด้วย มาตรฐานของโรงแรมระดับ 5 ดาว ทำให้ท่านสามารถวางใจได้ว่าการพักผ่อนของท่านที่ครั้งนี้จะพิเศษกว่าครั้งใดๆ
เหมาะจะเป็นสถานที่พักสำหรับผู้ต้องการมาเที่ยวชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในสุโขทัยเนื่องจากตั้งอยู่ไม่ไกลจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมืองเก่า อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย และหมู่บ้านสังคโลก โดยลูกค้าสามารถเลือกที่จะเที่ยวกับทัวร์ซึ่งจัดขึ้นโดยรีสอร์ท หรือออกไปเที่ยวด้วยตนเองก็ได้ ห้องพักของที่นี่มีฝักบัวและอ่างอาบน้ำแยกต่างหาก โทรทัศน์จอแอลซีดี และเครื่องเล่นดีวีดีไว้คอยบริการ สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปาถือเป็นตัวเลือกชั้นยอดสำหรับการมาเยือนอดีตราชธานีอันก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งนี้

เป็นที่พักที่อยู่ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย (ห่างกันประมาณ 3 กม.) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลก( World Heitage) ทำให้สะดวกในการเลือกเวลาเดินทางไปชมอุทยานฯได้ทั้งในช่วงเย็นและเช้าซึ่งเป็นเวลาที่ถ่ายรูปได้สวยและไม่ร้อนจนเกินไป ที่นีมีการปลูกต้นไม้ท้องถิ่นทั้งไม้ดอก ไม้ใบและไม้ผลหลากหลายอย่าง ขนาดเหมาะสมกับอาคาร ทำให้รู้สึกถึงความสดชื่นและสบายตาระหว่างเดินจากที่ลงทะเบียนจนถึงห้องพัก นอกจากนี้พี้นที่นอกโรงแรม ด้านที่เป็นห้องพักยังเป็นนาข้าวซึ่งดูแปลกตากว่าทุกแห่ง ห้องพักกว้างมาก ขนาดเพิ่มเตียงเสริมแล้วยังไม่อึดอัด แถมมีชา กาแฟและของว่างให้ดื่มกินได้ฟรีอีกด้วย พนักงานทุกคนยิ้มและทักทายแขกอย่างสุภาพ

เป็นโรงแรมที่สะอาดและสะดวกสบาย ห้องพักกว้างขวาง พนักงานยิ้มแย้มให้บริการดีมาก โรงแรมใหม่และอยู่ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์ เดินทางไปเที่ยวสะดวกมาก นอกจากนั้นยังไม่ไกลจากร้านอาหารและตัวเมือง เด็กๆชอบที่มีขนมและเครื่องดื่มจากมินิบาร์ในห้องให้ฟรี บรรยากาศของโรงแรมเข้ากับเมืองประวัติศาสตร์เพราะมีก่ออิฐคล้ายเมืองโบราณ ในอนาคตคงจะร่มรื่นขึ้นเพราะต้นไม้กำลังโต ไม่อยากให้ขับรถกอล์ฟเข้าไปส่งที่ห้องเพราะกลัวต้นไม้เสียหายคิดว่าไม่ไกลมากใช้รถเข็นกระเป๋าน่าจะเหมาะกว่า อาหารเช้าพอใช้ได้แต่ถ้ามีปริมาณมากขึ้นอีกหน่อยและหลากหลายกว่านี้ก็จะสมบูรณ์แบบ

ห้องพักกว้างมากๆมีพื้นที่ใช้สอยมากแยกส่วนต่างๆได้ดี ห้องน้ำกว้างมากมีทั้งอ่างอาบน้ำและแยกส่วนจากการอาบแบบshowerอีกในส่วนนี้มีฝักบัว 2 แบบอีก อาบสบาย น้ำแรงดี ,สะอาดดี ส่วนcounter bar มีขนมขบเคี้ยวให้ มีกาแฟ,ชาให้ และตู้เย็นมีเครื่องดื่มฟรี บรรยากาศดี,เป็นส่วนตัวคนไม่พลุกพล่าน, พนักงานดีมาก ใกล้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย(ประมาณ4กิโลเมตร) อาหารเช้าก็พอทานได้, wifiใช้ในห้องนอนไม่ค่อยได้แต่มาใช้ที่lobbyได้

ห้องพักและห้องน้ำมีขนาดใหญ่ ไม่อึดอัด พนักงานบริการแบบยิ้มแย้มแจ่มใส จองไป 2 ห้อง ทางโรงแรมก็จัดห้องให้ทะลุกันได้โดยไม่ได้แจ้งไป คือใส่ใจลูกค้าดี ที่พักไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก มีไวไฟใช้ได้สะดวกทุกจุด ช่วง low season อาหารเช้ามีให้เลือกไม่มากนัก

ห้องพักสวย สะอาด เตียงนอนกว้าง นุ่มนอนสบาย การจัดห้องเหมาะสม ห้องน้ำมีแยกส่วนเปียกและแห้งพร้อมอ่างอาบน้ำไม่คับแคบ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ มีแม้กระทั่งร่มในทุกห้อง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางในช่วงอากาศร้อน สระว่ายน้ำกว้าง สะอาด อาหารเช้ามีน้อยไปนิด แต่มีให้เลือกไม่ซ้ำทุกวัน
การออกแบบตกแต่ง เป็น Modern Style เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างประเทศ ห้องน้ำ มีขนาดใหญ่มาก เมื่อเทียบกับขนาดของห้องนอน แล้ว พอ ๆ กัน ที่สำคัญ มินิบาร์ ในห้องพักฟรี โดยรวม ถือได้ว่า แปลกดี บรรยากาศเงียบสงบ โรงแรมอยู่ริมถนน หาไม่ยาก และไม่ไกลกับสถานทีท่องเที่ยวนัก และไม่ไกลกับ ห้างสรรพสินค้า

สถานที่จอดรถกับห้องพักอยู่ไกลกัน เดินกันเหนื่อย แต่มีรถกอลฟ์บริการ ห้องพักน่ารัก สวย เพดานสูง แอร์เย็นไวมากๆ สระว่ายน้ำใหญ่ อยู่ตรงกลางสามารถมองดูได้จากห้องพักทุกห้อง แต่ถ้าอากาศร้อนจัดๆ ก็ไม่น่าไปเที่ยวเลย เพราะต้นไม้ใหญ่น้อยมากๆ ดูไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไร่ มีทุ่งนารอบด้านของรีสอร์ท แต่ช่วงที่ไปถ้าไม่ใช่ฤดูทำนา จะเหมือนมีแต่นาร้าง

โรงแรมมีบริการสปาหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นนวดประเภทต่างๆ หรือ การอาบน้ำแร่ แช่น้ำนม

ทำเลดีมากอยู่ริมถนนใหญ่ บรรยากาศภายในโรงแรมโอเคเลยสำหรับคนชอบถ่ายรูป สระว่ายน้ำเก๋ดี ด้านหนึ่งใช้กระจกมองเห็นใต้น้ำได้ สร้างสรรค์ได้ดี ห้องพักกว้างขวางสะดวกสบายดีมาก คนที่พกอุปกรณ์หลายอย่าง อาทิกล้อง ถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต สบายใจได้เลยมีปลั๊กไฟอยู่รอบห้อง เครื่องดื่มของขบเคี้ยวในห้องทานได้ทุกอย่างไม่ชาร์ตเงินเพิ่ม ย้ำว่าฟรี ติอยู่นิดเดียว อาหารเช้าที่เป็นแบบบุพเฟ่ต์ แต่ถ้าอุ่นให้ร้อนตลอดเวลาจะดีมาก กาแฟไม่ควรต้มทิ้งไว้นานๆ

คำแนะนำเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว: สถานที่ที่พลาดไม่ได้ คือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง และ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยควรไปถึงที่พัก ประมาณบ่ายโมง จากนั้นไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ฯก่อน เพราะมีโบราณวัตถุที่น่าสนใจและน่าภาคภูมิใจสำหรับคนไทยมากมาย พิพิธภัณฑ์ฯปิดตอนสี่โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ฯรอบแรก ยามแดดร่มลมตกพอดี ควรอยู่ที่นั่นจนใกล้เวลาพระอาทิตย์ตก เพราะเป็นช่วงที่ถ่ายรูปได้สวยมาก เช้าวันรุ่งขึ้นควรไปชมอุทยานฯอีกรอบหนึ่ง เพราะเป็นช่วงเวลาที่บัวรอบๆอุทยานฯบานพอดี ถ่ายรูปได้สวยอีกเช่นกัน..ควรไปที่นั่นช่วงหน้าหนาว เพราะอากาศกำลังสบาย

อุทยานประวัติศาสตร์สวยงามมาก ถ้าเช่าจักรยานขี่ชมรอบๆจะได้บรรยากาศดี เด็กๆชอบมาก ส่วนวัดศรีชุมอยู่ไกลออกไปอีกนิดขับรถไปจะดีกว่า พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหงก็น่าสนใจมาก

แนะนำไปวันเสาร์เพราะอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยประมาณ18.00-21.00น.จะมีเปิดไฟส่องสถานที่สวยดีแต่เปิดเฉพาะวันเสาร์

คำแนะนำเด็ดๆเกี่ยวกับโรงแรม: อย่าลืมเอาชุดว่ายน้ำไปด้วย เพราะสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาดใหญ่ สวยและน่าว่ายน้ำมากๆ มีด้านหนึ่งของสระเป็นกระจกใส มองจากด้านนอกสีฟ้าของน้ำตัดกับสนามหญ้าเขียวและดอกลั่นทมขาว สงบสบายมากมากเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น