วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดึงวิทยุชุมชนร่วมเครือข่าย ปชส.การเข้าร่วมเป็นสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของไทย

ระยอง - สปชส.ระยองดึงวิทยุชุมชนในพื้นที่ร่วมเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์การเข้าร่วมเป็นสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของประเทศไทย ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง หลังพบว่าประชาชนยังไม่เข้าใจ และรู้เรื่องดังกล่าว

วันนี้ (20 มิ.ย.) โรงแรมสตาร์พลาซ่า ศูนย์การค้า อ.เมืองระยอง นายธีระพงศ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ในและต่างประเทศ “โครงการรวมพลคนวิทยุกับการประชาสัมพันธ์อาเซียน” โดยมีนักจัดรายการ และผู้แทนสถานีวิทยุชุมชนในพื้นที่เข้าร่วมประชุมกว่า 100 คน

นายมาโนช โอสถเจริญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กล่าวว่า การอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานกรมประชาสัมพันธ์กับเครือข่ายวิทยุชุมชนในท้องถิ่น เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารของรัฐให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ชุมชน และส่วนรวม รวมทั้งเพื่อสร้างและขยายเครือข่ายประชาสัมพันธ์อาเซียน จังหวัดระยอง ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และขยายผลไปสู่ประชาชนอย่างแพร่หลายและทั่วถึง และมีการสื่อสารเพิ่มขึ้น ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนมีโอกาสรับทราบข้อมูลข่าวสารด้านอาเซียน สามารถปรับตัวก้าวสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป



ด้านนายธีระพงศ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์เป็นกลไกและเครื่องมือสำคัญยิ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม การเมืองทุกระดับ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ จังหวัด และระดับชาติ โดยภายในปี 2558 ประเทศสมาชิกอาเซียนจะผนึกกำลังร่วมในการสร้างความเข้มแข็งทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และการเมืองให้เกิดขึ้นในประเทศสมาชิก เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในหลายองค์ประกอบ เตรียมพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล

และยังทำให้การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติบรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมายด้วย ดังนั้น เครือข่ายวิทยุชุมชนในฐานะที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร การประชาสัมพันธ์อาเซียนในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวสารระหว่างหอกระจายข่าว วิทยุท้องถิ่น และสื่อส่วนกลางจะเป็นการบูรณาการการทำงานเพื่อขับเคลื่อนกลไกอื่นๆ เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

นอกจากนี้ ในการอบรมดังกล่าวยังได้จัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับเครือข่ายวิทยุชุมชนในการประชาสัมพันธ์นโยบายหลักของรัฐบาล เช่น โครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และโครงการประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหายาเสพติดอีกด้วย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
20 มิถุนายน 2555 16:31 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น