วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กิจกรรม “ปลูกป่า สร้างฝาย อนุรักษ์ป่าต้นน้ำ”

ปลูกป่า สร้างฝาย อนุรักษ์ป่าต้นน้ำ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในโครงการพระราชดำริ และ องค์การบริหารส่วนตำบลคันโซ้ง จัดกิจกรรม ปลูกป่า สร้างฝาย อนุรักษ์ป่าต้นน้ำ ทำดีถวายแม่ เนื่องในวโรกาสครบรอบ 80 พรรษามหาราชินี
ณ อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก และ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในโครงการพระราชดำริโดยมี ว่าที่ ร.ต.สุเทพ สุวรรณ ปลัดอาวุโส อำเภอวัดโบสถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว และมี นายชัยวัฒน์ สุวรรณภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว ให้การสนับสนุนจัดเตรียมสถานที่และต้นกล้ากว่า 500 ต้น
 ปลูกป่า สร้างฝาย อนุรักษ์ป่าต้นน้ำ
การจัดกิจกรรม ปลูกป่า สร้างฝาย อนุรักษ์ป่าต้นน้ำมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ด้านการฟื้นฟู และรักษาทรัพยากรป่าไม้ และยังเป็นการรณรงค์ ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว มีจิตสำนึก มีส่วนร่วมในการปลูกป่า และตระหนักเห็นความสำคัญของผืนป่า ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รักษ์ หวงแหน ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบเที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือดียิ่ง จากองค์การบริหารส่วนตำบลคันโซ้ง เชิญชวนชาวบ้านตำบลคันโช้งเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว ให้การสนับสนุนต้นกล้าไม้ ซึ่งเป็นไม้พื้นถิ่นที่มีโอกาสในการอยู่รอดสูงเนื่องจากเหมาะกับสภาพอากาศและพื้นดินในบริเวณอุทยานฯ โดย ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้ร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก เดินทางเข้ามาเพื่อร่วมกันปลูกป่า ณ อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พร้อมทั้งเดินทางขึ้นไปทำกิจกรรม สร้างฝาย ชะลอน้ำ ในบริเวณสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นผืนป่าต้นน้ำสำคัญของจังหวัดพิษณุโลก ลดปัญหาอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และมีน้ำใช้ตลอดทั้งปีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น