วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เสริมศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยฯ

                    โครงการส่งเสริมศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยและพืชพลังงานทดแทน
เช้าวันนี้ ( 17 ส.ค.55 ) ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาประจำอำเภอวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเกษตรกร ตามโครงการส่งเสริมศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยและพืชพลังงานทดแทนและกิจกรรมหลักส่งเสริมและพัฒนาระบบการเลี้ยงโคเนื้อเพื่อเพิ่มมูลค่า ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประจำปีงบประมาณ 2555
โดยการจัดอบรมดังกล่าวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ และพิษณุโลกได้รับงบประมาณเพื่อใช้ในการดำเนินการโครงการส่งเสริมศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยและพืชพลังงานทดแทน ซึ่งประกอบไปด้วย 6 กิจกรรมหลักและ 1 ในกิจกรรมหลัก คือกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาระบบการเลี้ยงโคเนื้อเพื่อการเพิ่มมูลค่า ให้ครอบคลุมในกลุ่มจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด พื้นที่ 47 อำเภอ เกษตรกรเป้าหมาย 4,000 ราย ซึ่งในส่วนของจังหวัดพิษณุโลกสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลกได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการจัดการอบรม

                                                              ชัยโรจน์ มีแดง ผวจ.พิษณุโลก
  
                              โครงการส่งเสริมศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยและพืชพลังงานทดแทน
ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มพูนทักษะการพัฒนาการผลิตพืชอาหารสัตว์ การผลิตก๊าสชีวภาพ ซึ่งเป็นการต่อยอดและเติมเต็มระบบการผลิตหลังบ้านของเกษตรกร ให้เป็นระบบการผลิตที่ก่อให้เกิดการพึ่งพาตนเอง เกื้อกูลกันและกัน อีกทั้งเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริ เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นรูปธรรม เกิดการพึ่งพาตัวเองด้านอาหารสัตว์ และใช้พลังงานจากก๊าซชีวภาพ อันเป็นการเสริมรายได้จากการปศุสัตว์ ภายใต้แนวทางปลูกหญ้าสวนครัวหลังบ้าน พลังงานทดแทน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม DLD Model ซึ่งการจัดการอบรมในครั้งนี้มีเกษตรกรจากอำเภอวัดโบสถ์ และอำเภอพรหมพิราม จำนวนกว่า 200 คนเข้ารับการอบรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น