วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจพิษณุโลกปราบปรามเด็กแว๊น ลงโทษปรับสูงสุดผู้ปกครอง


เวลา 09.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก  พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์  ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก  พ.ต.อ.วีระสมพร  อยู่ศรีสกุล  รองผบก.พ.ต.อ.จิรวัฒน์  ทิพยจันทร์  รองผบก. พ.ต.อ.เดชชาติ  วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก  ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่ง ดัดแปลงสภาพรถ  ที่ออกมาขี่สร้างความรำคาญ สร้างความปั่นป่วนในเขตตัวเมือง  เมื่อกลางดึกของวันที่ 26-27 ตุลาคมที่ผ่านมา   ซึ่งสามารถตรวจยึดรถจักรยายนต์ไว้ได้ทั้งหมด 173 คัน   และได้มีการแจ้งข้อหา ดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 107 คัน รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 46 คัน และมีการเปรียบเทียบปรับไปแล้วจำนวน 20 รายในข้อหาขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว   
 

พล.ต.ต.พชร  กล่าวว่า  จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตำรวจทุกพื้นที่กวาดล้างปราบปรามรถ จักรยานยนต์ซิ่งอย่างเด็ดขาด เพราะเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้มักออกมารวมกลุ่มในช่วงคืนวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์  เพื่อร่วมตัวกันขี่รถสร้างปัญหาความปั่นป่วนภายในเขตตัวเมืองและมีการแข่ง ขันประลองความเร็วบนท้องถนนสร้างความรำคาญเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอยาก มาก บางรายมีการทำร้ายร่างกายผู้ที่ใช้รถตามท้องถนนอีกด้วย  ทางตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกจึงได้สั่งการให้ทุกโรงพักออกมากวดขันจับ กุมอย่างจริงจัง  และเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกได้ทำการตั้งด่านและกวดขันจับกุมกลุ่มเด็กแว๊นซ์ พร้อมปราบปรามอย่างจริงจัง
        

สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-20 ปี ในเบื้องต้นก็มีการยึดรถจักรยานยนต์เปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด เพื่อเป็นการป้องปราม และถ้าหากมีหลักฐานยืนยันว่ากลุ่มเด็กแว๊นมีการประลองความเร็วบนท้องถนน ก็จะทำเรื่องส่งศาลเพื่อทำการยึดรถไว้เป็นสมบัติของแผ่นดินและใช้กฎหมาย ดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยลูกหลานให้ออกมาสร้างความเดือดร้อน รำคาญตามท้องถนนด้วย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น