วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วัดในพิษณุโลกเตรียมจัดลอยกระทงสองแควแลอดีตคึกคัก


วันที่ 27 พ.ย.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานประเพณีลอยกระทงประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 พ.ย. อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และดึงดูดให้ประชาชนมาร่วมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี โดยในวันนี้วัดต่างๆที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง ได้เริ่มประดับประดา ตกแต่งอย่างสวยงาม โดยเฉพาะที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพระพุทธชินราช ในแต่ละปีจะมีประชาชนมาลอยกระทงกันอย่างคึกคัก

ในปีนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดงานประเพณีลอยกระทงสองแควแลอดีต ขึ้น โดยรณรงค์ให้ประชาชนได้แต่งกายย้อนยุคมาร่วมลอยกระทง บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร กัน เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมไทย อีกทั้งทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ก็ได้เตรียมกระทงให้ประชาชนมาซื้อ แล้วนำรายได้ไปบำรุงศาสนสถานภายในวัด จำนวนกว่า 500 ใบ พร้อมจัดเครื่องสังฆทาน ต่างๆ ไว้ให้ประชาชนได้มาร่วมทำบุญอีกด้วย

ขณะที่วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่ลอยกระทง โดยให้ประชาชนได้สามารถร่วมเททอง หล่อพระพุทธบาทจำลอง ในช่วงเวลาเที่ยงคืน ที่บริเวณมหาเจดีย์หลวง อายุเก่าแก่กว่า 700ปี พร้อมทั้งสามารร่วมกฐิน หารายได้บูรณะโบราณสถานภายในวัดอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น