วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

ผบช.ภ.6 ฟันธง! คดียิงถล่มผู้ต้องหาฆ่า ตร.กลางเมืองพิจิตร-คนร้ายซัดกันเอง


ผบช.ภาค 6 ระบุมือปืน M-16 ถล่มผู้ต้องหาฆ่าตำรวจกลางเมืองพิจิตร คนร้ายซัดกันเอง ประวัติก่อคดีเพียบ นิยมใช้ปืนเป็นอาชีพ พร้อมกับแถลงผลงาน ตร.ภาค 6 รวบแก๊งค้ายาเครือข่ายเรือนจำกลางพิษณุโลก 5 หมื่นเม็ด จ้างคนเดินยาช่วงปีใหม่
      
       วันนี้ (3 ม.ค.) พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยถึงคดีที่มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงนายวิเชต ทมิฬวัตร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธสงครามยิงตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร เสียชีวิต หลังไปฟังการไต่สวนมูลฟ้องที่ศาลจังหวัดพิจิตร โดยถูกยิงขณะนั่งรถติดไฟแดงกลางเมืองพิจิตรว่า ถือเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ ใช้อาวุธสงครามยิงกลางเมือง ตนได้สั่งการให้ผู้บังคับการฯ พิจิตรเร่งลงพื้นที่ติดตามคนร้ายแล้ว
      
       อย่างไรก็ตาม ล่าสุดคดียังไม่คืบมากนัก ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่เช็กประวัตินายวิเชต พบว่า เคยถูกจำคุกมาแล้ว 14 ปี นิยมใช้อาวุธ ตามประวัติอยู่ในซุ้มมือปืนรับจ้าง สาเหตุจึงน่ามาจากคดีเก่าของคนร้าย เป็นการยิงถล่มกันเอง ส่วนกรณีการล้างแค้นหลังยิงตำรวจนั้นไม่ปรากฏหลักฐานโยงไปถึง

       วันเดียวกัน พล.ต.ท.วันชัย ยังได้แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่ายเรือนจำกลางพิษณุโลก โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาคือ น.ส.ภคพร สีแก้ว อายุ 32 อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 10 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และนายพงษ์ศักดิ์ เกตุพรหม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/ 2239 หมู่ 2 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางเป็นยาบ้าบรรจุหีบห่อสีเหลือง มีตราประทับเป็นรูปจับมือกัน จำนวน 25 มัด จำนวน 50,000 เม็ด มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท
      
       พล.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า กลุ่มพ่อค้ายาบ้าอาศัยช่วงจังหวะเทศกาลลำเลียงยาบ้า โดยมีนักโทษในเรือนจำกลางพิษณุโลกเป็นผู้สั่งการ นัดหมายส่งยาบ้ากันที่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง คืนวันสิ้นปี 31 ธ.ค.55 ตำรวจเข้าตรวจค้นตามที่ระบุ พบกระบะโตโยต้า สี่ประตูสีดำ ทะเบียน ฎษ 3917 กทม. มาจอดอยู่บริเวณนัดหมาย โดยมี น.ส.ภคพร เป็นผู้ขับขี่มา มียาบ้าบรรจุกระเป๋าเป้ จึงได้ทำการจับกุมตัว น.ส.ภคพร ข้อหามียาเสพติดในครอบครอง ซึ่ง น.ส.ภคพร สารภาพว่า มีนักโทษในเรือจำกลางพิษณุโลกจ้างให้เดินยา ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น