วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เด็ก ม.3โรงเรียนดังชาติตระการ ก่อเหตุสยอง แทงครูฝ่ายปกครองสาหัส


รวบแล้ว นร.ม.3 ชาติตระการ แทงครูสาหัส บอกเครียดถูกจ้ำจี้จ้ำไชให้ตั้งใจเรียน
 จับได้แล้วนักเรียน ม.3 โรงเรียนมัธยมชาติตระการ เมืองสองแควโหด ใช้มีดแทงครูปกครองสาหัส อ้างเครียด-แค้นอาจารย์จ้ำจี้จำไช ให้ตั้งใจเรียนตั้งแต่ ม.1 บอกพอโดดเรียน 1 วันถูกทำโทษให้ถางหญ้าตลอด จนอายเพื่อน ขณะที่ครูเหยื่อคมมีดอาการปลอดภัยแล้ว พร้อมให้อภัยศิษย์
       
       เย็นวันนี้ (12 ก.พ. 56) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก, พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก., พ.ต.อ.เผชิญ ตันศิริ ผกก.สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนชาติตระการพิทยา จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เลขที่ จ.7/2556 ลงวันที่ 12 ก.พ. 2556 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลางอาวุธมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต 1 เล่ม จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีแดง ทะเบียน กธฉ 709 อุตรดิตถ์ ที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ
       
       การจับกุมผู้ต้องหารายนี้มีขึ้นหลัง พ.ต.ต.ณัฐวรรษ พรมปลูก พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.ชาติตระการ รับแจ้งจากโรงพยาบาลชาติตระการว่า ว่าที่ร้อยตรี บรรจง อินทุภูติ อายุ 37 ปี อาจารย์ประจำภาควิชาสังคม และเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนชาติตระการพิทยา ถูกนักเรียนในโรงเรียนใช้อาวุธมีดแทงบาดเจ็บสาหัส และมีการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช
       
       ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ที่หลบหนีไปหลังก่อเหตุ ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตามบ้านเพื่อน-ญาติของผู้ต้องหา พร้อมขออนุมัติหมายจับ จนกระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปอยู่ชายป่าเชิงเขา ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก และพบจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีแดง ทะเบียน กธฉ 709 อุตรดิตถ์ ที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุจอดอยู่ชายป่าดังกล่าวด้วย จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมได้ในที่สุด
       
       เบื้องต้นนายเอ ผู้ต้องหาในคดีนี้ให้การว่า ได้วางแผนที่จะทำการสั่งสอนอาจารย์บรรจง ซึ่งเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนที่มาคอยจ้ำจี้จ้ำไชให้ตนขยันมาโรงเรียน และให้ตั้งใจเรียนตั้งแต่ตนอยู่ชั้น ม.1 เพราะตนเองโดดเรียนหลายครั้ง และมักถูกอาจารย์บรรจงทำโทษ โดยเมื่อขาดเรียน 1 วันก็จะใช้ให้ไปถางหญ้าใต้ต้นไม้รอบโรงเรียนเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้ตนเองรู้สึกกดดัน โกรธแค้น และเจ็บใจเป็นอย่างมาก 
       
       ก่อนลงมือประมาณ 3 วัน ตนได้สะสมเงินไว้จำนวน 1,000 บาทเพื่อใช้เป็นการหลบหนี และได้เตรียมอาวุธมีดปลายแหลมมาจากบ้านพัก ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋านักเรียน หลังจากที่เรียนหนังสือไป 1 คาบ ได้ไปบอกกับอาจารย์บรรจงว่ามีนักเรียนโดดเรียนไปมั่วสุ่มอยู่ที่ชายป่าด้านหลังโรงเรียน พร้อมอาสาพาอาจารย์ไปจับนักเรียนที่โดดเรียนกลับมาโรงเรียน โดยนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไป เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจึงได้ชักอาวุธมีดแทงที่ไหล่อาจารย์ 1 ครั้ง ก่อนจะถูกอาจารย์แย่งมีดไปได้ ตนจึงได้วิ่งไปเอาจักรยานยนต์ที่จอดไว้ข้างโรงเรียนขับหลบหนีมาอยู่ที่กระท่อมชายป่า จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด
    
   
       นายเอกล่าวต่อว่า ที่ก่อเหตุไปทั้งหมดต้องการที่จะสั่งสอนอาจารย์เท่านั้น ไม่ต้องการจะเอาชีวิต เพราะโกรธแค้นที่อาจารย์มาจ้ำจี้จำไชเรื่องการเรียนของตนเองซึ่งเรียนหนังสือไม่เก่งและไม่อยากไปโรงเรียน เวลาถูกทำโทษก็รู้สึกอายเพื่อนที่ต้องไปนั่งถางหญ้ารอบโรงเรียน
       
       “ตอนนี้ผมรู้สึกสำนึกผิดแล้ว และกราบขอโทษอาจารย์บรรจงผ่านสื่อมวลชนไปด้วย”
       
       สำหรับอาการของว่าที่ร้อยตรีบรรจง อินทุภูติ ที่ถูกนักเรียนใช้มีดแทงบาดเจ็บสาหัสนั้น ทางคณะแพทย์ของโรงยาบาลพุทธชินราชได้ทำการผ่านตัดช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว และโชคดีที่บาดแผลไม่ลึกถึงอวัยวะภายใน ขณะนี้แพทย์ได้ให้นอนพักฟื้นอยู่ที่แผนกศัลยกรรมอุบัติเหตุและทรวงอก โรงพยาบาลพุทธชินราช คาดว่าอีก 2-3 วันก็สามารถกลับบ้านได้
       
       ด้านอาจารย์บรรจงกล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกโกรธนายเอแต่อย่างใด และให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่คอยจ้ำจี้จ้ำไชนายเอก็เพราะต้องการให้นายเอตั้งใจเรียนและเรียนจบพร้อมเพื่อนในรุ่น

*****************************************************************
เด็ก ม.3โรงเรียนดังชาติตระการ  ก่อเหตุสยอง แทงครูฝ่ายปกครองสาหัส


เด็กนักเรียน ม.3 โรงเรียนดังชาติตระการ วางแผนลวงครูฝ่ายปกครองไปดู นร.ไม่ยอมเข้าโรงเรียน ก่อนขึ้นซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์แล้วใช้มีดแทงปักคาหลังเลือดไหลโกรก เผ่นหนีไร้ร่องรอย พบประวัติมีอาการป่วยทางจิต เคยเข้ารับการบำบัดติดยา
       
       วันนี้ (11 ก.พ.) ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก รถพยาบาลของโรงพยาบาลชาติตระการ อ.ชาติตระการ ได้นำนายบรรจง อินฑุภูติ อายุ 37 ปี อาจารย์ฝ่ายปกครอง โรงเรียนชาติตระการวิทยา เข้ารับการรักษาตัวต่อ หลังจากถูกนักเรียนชั้น ม.3 รายหนึ่งใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าที่ไหล่ด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
       
       นายภัทรพงศ์ อินต๊ะ อายุ 30 ปี อาจารย์วิชาเกษตร โรงเรียนชาติตระการวิทยา ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ ที่เดินทางมาส่งนายบรรจง เปิดเผยว่า เมื่อเช้ามีนักเรียนชายชั้น ม.3/3 อายุ 15 ปี ไปบอกกับนายบรรจงที่สอนวิชาสังคม และเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครอง ว่า มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งไม่ยอมเข้าโรงเรียน นายบรรจงจึงขับรถจักรยานยนต์ออกไปด้านหลังโรงเรียน โดยมีนักเรียนชายผู้ก่อเหตุนั่งซ้อนท้ายไปด้วย โดยช่วงที่ขับรถไปหลังโรงเรียน นักเรียนชายคนดังกล่าวใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต แทงเข้าที่ด้านหลังนายบรรจง 1 ครั้ง จนมีดปักคาหลัง ขณะที่นักเรียนชายผู้ก่อเหตุรีบหลบหนีไป
       
       “จากนั้นอาจารย์บรรจงได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่โรงเรียน แล้วเข้าไปพบนางพิมพ์นาลา นุปิง รองผู้อำนวยการ โดยมีมีดปักอยู่ด้านหลัง มีเลือดไหลตลอดเวลาจนหน้าซีด คณะครูจึงช่วยนำส่งโรงพยาบาลชาติตระการ ก่อนจะนำมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช”
       
       นายภัทรพงศ์ เผยต่อว่า นายบรรจงเสียเลือดมาก แต่ยังมีสติ บอกเพียงว่าไม่ทราบสาเหตุที่ถูกทำร้าย ส่วนตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตามประวัตินักเรียนรายนี้มีอาการป่วยทางจิต เคยเข้ารับการบำบัดอาการติดยา และเคยก่อเหตุใช้มีดไล่แทงพ่อตัวเองที่บ้าน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะประสงค์ต่อทรัพย์หรือไม่ เพราะนายบรรจงมีสร้อยทองคำคล้องคอไปด้วย และมีเงินสดติดตัวอยู่ 12,000 บาท
       
       ล่าสุด ตำรวจ สภ.ชาติตระการ กำลังติดตามตัวนักเรียนรายนี้ แต่ยังไม่พบตัว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น