วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สหรัฐยันฮ.ซีนุกร่อนจอด นาวิกปลอดภัย


ผู้ช่วยโฆษกสถานทูตสหรัฐ ยัน นาวิกปลอดภัย ไม่มีเจ็บ-เสียชีวิต หลังจอดฉุกเฉินตอนเหนือ จ.พิษณุโลก
นายชาญนริศ บุญพารอด ผู้ช่วยโฆษกสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจากหน่วยงานของสหรัฐในพื้นที่ว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ของสหรัฐ รุ่นซีไนท์ ได้ลงจอดฉุกเฉินทางตอนเหนือของ จ.พิษณุโลกโดยได้รับการยืนยันว่าทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่ไม่ได้บอกเวลาที่ชัดเจนว่าเกิดเหตุเวลาใด ซึ่งการฝึกคอบร้าโกลด์ มีหลายที่ และการฝึกคอบร้าโกลด์เป็นเรื่องปกติ และได้มีการฝึกมา 2 สัปดาห์

ล่าสุด ผบ.ทอ.ยืนยัน ชีนุกรุ่นCh-46 ของนาวิกฯสหรัฐ ร่อนลงที่่ภูหินร่องกล้า มีผู้โดยสาร 7-8 คนปลอดภัย มีบาดเจ็บ 1 คน ไม่มีทหารไทย
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



ฮ.สหรัฐจอดฉุกเฉินพิษณุโลกระหว่างฝึกคอบร้าโกลด์


ฟังเสียง

เวลา 14.00 น.ที่หอประชุมกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (20 ก.พ.) ตนได้รับรายงานว่า มีเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ร่องเขาใกล้กับภูหินร่องกล้า โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเครื่องบิน CH-46 Sea Knight ของนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกาที่มาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ร่วมกับไทย ซึ่งเป็นเครื่องบินฝึกทางยุทธวิธี ตระกูลเดียวกันกับชีนุ๊ค ขณะนี้ทราบว่า มีนักบินและลูกเรือทั้งหมดประมาณ 7-8 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนที่เหลือปลอดภัย เพราะการร่อนลงถือว่า ไม่อันตรายมาก ขณะนี้ในส่วนของกองกำลังคอบร้าโกลด์ได้มีการประสานกับเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐ 1 เครื่อง และเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก 1 เครื่องเข้าไปช่วยดูสถานการณ์
ทั้งนี้พบว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบเสียหายต่อประชาชนแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้ผอ.สำนักนิรภัยกองทัพอากาศและเจ้ากรมยุทธการทหารอากาศเตรียมเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญงานด้านนิรภัยการบินไว้พร้อมช่วยเหลือ โดนทันทีที่สหรัฐฯ หรือกองกำลังคอบร้าโกลด์ขอความช่วยเหลือมาทางกองทัพอากาศจะส่งกำลังไปช่วยทันที ส่วนรายละเอียด และสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวต้องขอเวลาตรวจสอบ และต้องรอความชัดเจนจากชุดสำรวจในช่วงบ่ายวันนี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไล


   พิษณุโลก - เครื่องฝึกบินคอบร้าโกลด์ 2 ใบพัด ร่วงที่ อ.นครไทย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งเข้าพื้นที่พิสูจน์ทราบแล้ว
       
       เช้าวันนี้ (20 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเครื่องบินฝึกบิน 2 ใบพัด ที่คาดว่าจะเป็นเครื่องที่เข้าร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ ตกบริเวณบ้านห้วยทรายเหนือ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เขตรอยต่อกับ จ.เพชรบูรณ์ ไม่ห่างจากศูนย์พักพิงบ้านน้ำขาวเดิมมากนัก
       
       ต่อมา พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็น ฮ.ชีนุก รุ่น Ch-46 ของนาวิกโยธินสหรัฐ ร่อนลงที่ภูหินร่องกล้า มีผู้โดยสาร 7-8 ราย ปลอดภัย มีบาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีทหารไทย
       
       ล่าสุดมีรายงานว่า ฮ.ลำนี้ร่อนลงฉุกเฉิน บริเวณบ้านห้วยน้ำขาว ต.เข็กน้อย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ระหว่างเดินทางจากค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.เชียงใหม่ ไปยัง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีทหารบาดเจ็บ 1 นาย
       
       ความคืบหน้า “ASTVผู้จัดการรายวัน” จะรายงานให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น